FORD RANGER RAPTOR

1,198,000,000VNĐ
FORD RANGER RAPTOR
FORD RANGER RAPTOR
FORD RANGER RAPTOR
FORD RANGER RAPTOR
FORD RANGER RAPTOR
FORD RANGER RAPTOR
FORD RANGER RAPTOR
FORD RANGER RAPTOR
FORD RANGER RAPTOR
FORD RANGER RAPTOR
FORD RANGER RAPTOR
FORD RANGER RAPTOR
FORD RANGER RAPTOR
FORD RANGER RAPTOR
FORD RANGER RAPTOR
FORD RANGER RAPTOR
FORD RANGER RAPTOR
FORD RANGER RAPTOR
FORD RANGER RAPTOR
FORD RANGER RAPTOR
Ngoại thất

Ford Raptor mang trong mình sức mạnh từ Ford Performance DNA để sẵn sàng chinh chiến trong những điều kiện khắc nghiệt nhất, Ranger Raptor là chiếc bán tải đầu tiên mang thiết kế nguyên gốc từ nhà máy của Ford có khả năng chạy off-road tốc độ cao. Đó là siêu bán tải. Sự phối hợp giữa động cơ 2.0L Bi-Turbo và hộp số tự động 10 cấp chính là một cuộc cách mạng về hệ thống truyền động, nâng khả năng offroad lên một tầm cao mới.

Ford Raptor thiết lập chuẩn mực mới về xe địa hình. Trên nền tảng của Ford Ranger, Ranger Raptor được trang bị bộ khung siêu cứng, tấm chắn gầm chắc chắn, và một loạt tính năng nâng cấp cho phép xe chinh phục những điều kiện địa hình mà các dòng bán tải khác không dám đối đầu.

Nội thất

Đánh giá Ford Ranger Raptor sau 8.000 km với nhiều cung đường ở Việt Nam. Nguồn Bác Thắng Sói

Với rất nhiều người, review xe là việc cần làm với một chiếc xe mới. Tất nhiên chiếc xe của mình thì vẫn mới, nhưng mình không review ngay khi mới sở hữu. Mình sử dụng, trải nghiệm thật kĩ càng rồi review vào lúc này chắc cũng chưa muộn. Tính đến hôm nay là tròn 4 tháng kể từ ngày Ranger Raptor về với mình. Hơn 8000km với đủ các loại cung đường ở Việt Nam, lên rừng có, xuống biển có, nông thôn có, thành thị có, cao tốc có, cát lầy có, sỏi đá có, đèo dốc có, bằng phẳng có...tương đối đủ để mình viết một bài review về chiếc xe.

Đang tải 53614394_2315673032004595_2939137053700390912_n.jpg…

Cũng phải nói trước rằng trước khi chạy Ranger Raptor mình chạy Ranger Wildtrak 3.2, vì vậy trong bài sẽ có một số chỗ mình lấy sự so sánh hai xe làm nội dung diễn giải.

Bạn sẽ quan tâm gì nhất ở chiếc Ranger Raptor này? Thông tin đầu tiên mình muốn đưa ra là giá của nó: 1,2 tỷ đồng (trước thuế) - tất nhiên, mình đặt luôn con số đó cạnh mức giá 920tr của Ranger Wildtrak Bi Turbo 2.0 Và từ sự chênh lệch này, chúng ta đi tìm xem đâu là những điều làm nên sự khác biệt.

Đang tải Ford-Ranger-Raptor-Black1.jpg…

Mình sẽ bắt đầu bằng cảm nhận. Tất nhiên Ranger Raptor quá đẹp. Ngay khi nhà sản xuất công bố lên truyền thông hình ảnh của nó mình đã đặt luôn với bản thân câu hỏi “bao giờ thì mình có thể có nó?” Và rồi mình là một trong số vài người đầu tiên ở Việt Nam sở hữu Ford Ranger Raptor.

So với Wildtrak, Raptor nam tính hơn hẳn, không chỉ ở sự cao, to mà còn ở đường nét thiết kế thân vỏ. Những tiểu tiết như mặt ca lăng, lốp, lazang, bậc lên xuống...đều là những khác biệt đáng giá.

Đang tải 53211088_2118548871532197_7951953213479976960_n.jpg…

Đang tải 53305500_1268464723318152_1503059105571405824_n.jpg…

Vậy còn gì khác? Bộ treo Fox là câu trả lời đầu tiên, nó làm cho chiếc bán tải không đơn thuần là chiếc bán tải nữa, việc sử dụng hệ thống treo giảm xóc Fox thay nhíp khiến chiếc xe trở nên êm ái hơn, đặc biệt trên những con đường xấu xí ổ gà. Điều khác biệt thứ hai, đó là những Mode lái của Raptor - thứ mà không có chiếc bán tải (tầm trung) nào trên thị trường có cả. Là những chế độ đi trên cát, tuyết, cỏ...và đặc biệt là Baja mode - nôm na là ở chế độ này, chiếc xe có thể chạy off road trên địa hình xấu với vận tốc lên tới trên 100km/h.

Đang tải 53336716_798525750498157_5255709767392821248_n.jpg…

Nội thất Raptor về cơ bản không khác gì nhiều hai bản Wildtrak, nhưng toàn bộ ghế được bọc da lộn sang và đẹp hơn, khoang lái có cảm giác rộng và thoải mái hơn đôi chút.

Đang tải fap_vnm_lhd_p375_raptor_dbc_awd_auto_leather_ebony_location_32-636740874771268643.jpg…

Vô lăng được design phong cách thể thao đẹp, độc, kèm lẫy chuyển số được chuyển từ cần số lên, giúp người lái vận hành linh hoạt hơn.

Đang tải 53022104_1172232529603705_861964571546484736_n.jpg…

Tất nhiên, đó là phép so sánh cơ bản. Mình sẽ đi vào chi tiết bằng những trải nghiệm thực. Mình đã lái trung bình khoảng 400-500 km/ngày khi chạy road trip xuyên Việt, có ngày lên đến 700km. Lưu ý, đa phần là đường hỗn hợp chứ không phải cao tốc êm ả. Raptor cho mình cảm giác thoải mái hơn, vì nó cao hơn tầm nhìn tốt hơn, tăng tốc bằng Bi-Turbo mạnh mẽ giúp mình vượt trở ngại nhanh hơn.

Đang tải DJI_0544.jpg…

Ở các dòng bán tải trước, thân xe thường bị vặn khi ôm cua gấp trên đèo. Raptor đã loại trừ hoàn toàn vấn đề này, với việc khung gầm được thiết kế mới, với vật liệu thép mới, nâng trọng tâm xe cao lên, khoảng sáng gầm lớn hơn, rộng cơ sở cũng lớn hơn Wildtrak 150 mm. Cũng ở điểm này, khoảng sáng gầm lớn cho phép Raptor lội nước lên tới 85 cm (Wildtrak 80 cm). Mình đã vượt qua những đoạn ngập lụt ngang thân xe trong cơn bão ở Phú Yên, thực sự rất đã. Trong hành trình mình có mang Raptor ra khu đồi cát Mũi Né và phụ cận để thử nghiệm chế độ Baja Mode, đó có lẽ là những phút thú vị nhất cuộc đời cầm lái mình từng trải qua, khi chạy chiếc xe nặng hơn 2,3 tấn mà không sợ bị sa lầy trên cát như vậy và chạy qua địa hình xấu với vận tốc như chạy cao tốc. Mình cũng từng thử thách cho xe sa lầy trong cát ướt rồi thoát ra, hay leo lên xuống ở bờ đầm nước có cao độ chênh lệch cả mét với biên độ dốc lớn, những thử thách đều được vượt qua đơn giản.

Đang tải TSO02542.jpg…

Đang tải 52898547_951218695083282_7535356160455475200_n.jpg…

Đang tải DJI_0789.jpg…

Đang tải 53472644_2216145321982650_2590219262102601728_n.jpg…

Đang tải DJI_0028.jpg…

Cũng từng có một vài lo lắng về việc kích thước cao to, cồng kềnh hơn của Raptor làm cho việc di chuyển khó khăn hơn trong phạm vi hẹp. Mình đã tìm câu trả lời bằng việc chạy vòng vèo Raptor ở Đà Lạt, qua những con dốc nhỏ và những nông trại mà không thấy khó khăn gì cả, không muốn nói là thoải mái hơn. Điều này có lẽ đến từ việc tầm cao quan sát góc tốt và lốp của Raptor cho người lái cảm nhận chất liệu mặt đường tốt hơn chăng?

Thật lòng mà nói mình vốn không quan tâm đến thông số, mọi thứ mình tiếp nhận trên đời đều bằng cảm nhận. Raptor vận hành chuyển số êm ái hơn hẳn, mình hiểu nôm na là do hộp số có tới 10 cấp. Động cơ Bi-Turbo cho mình thấy sự ưu việt ở trong cả lái chậm lẫn nhanh hay tăng tốc gấp. Mình vẫn nhớ cái tiếng gầm gừ của Raptor khi mình chạy trên con đường gập ghềnh cạnh những chú voi ở Tây Nguyên, cảm giác lao vút đi vượt qua hai chiếc xe container dài ngoằng trong vài giây hay những lúc thư thả trôi nhè nhẹ giữa bạt ngàn xe máy ùn tắc giữa phố phường Hà Nội.

Đang tải 53145591_290181498318809_3245498531212951552_n.jpg…

Đang tải 52993346_2057588444359418_853736024092704768_n.jpg…Đang tải DJI_0245.jpg…

Đang tải DJI_0005.jpg…

Về nhiên liệu và tiêu thụ, Raptor không khác nhiều so với Wildtrak 3.2 của mình trước đó. Trong một số trường hợp hao hơn một chút (chạy cao tốc, chạy chậm), ở một số trường hợp lại tiết kiệm hơn hẳn (ở vận tốc lý tưởng - 70 đến 100km/h) Tựu chung lại, với mình Raptor là một chiếc xe tuyệt vời, dù vẫn còn một vài điểm đáng tiếc. Raptor là một chiếc xe cho mình thoả mãn cảm giác về phong cách thẩm mĩ lẫn tính cách. Nó đủ cao lớn, mạnh mẽ, nam tính, nhưng cũng đủ mềm mại, uyển chuyển, đẹp. Chiếc xe thuận mắt từ ngoài vào trong. Chiếc xe cho cảm giác thoải mái, khoẻ mạnh khi ngồi vào ghế lái. Chiếc xe mang đến sự tự tin cho người cầm lái, từ tầm cao cho khả năng quan sát xa, khả năng cảm nhận địa hình của lốp, sự linh hoạt và khả năng của mode lái làm cho những trở ngại trở nên đơn giản.

Đang tải 52901688_580788322399212_4690222660825645056_n.jpg…

Tất nhiên, không có gì trên đời là hoàn hảo. Raptor có một vài điểm đáng tiếc. Như không còn tính năng cảnh báo va chạm, tự phanh hay định vị làn đường, cảm biến trước - những điểm hạn chế được hãng cắt bỏ để phù hợp hơn với môi trường sử dụng off road. Một nhược điểm “khách quan” khác là việc Raptor bị/ được cục Đăng kiểm coi là xe con (vì tỷ lệ tải hàng thấp) nên đã phải chịu thuế trước bạ như xe con (12% ở HN; 10% SG) cũng làm giá xe tăng lên đáng kể.

Dưới đây là những thông số cho những ai có nhu cần quan tâm chi tiết. Kích thước dài x rộng cao của Raptor lần lượt là 5.363 x 1.873 x 2.028 mm. Trục cơ sở 3.220 mm giống hệt các bản còn lại. Khoảng sáng gầm xe 230 mm, lớn hơn 30 mm so với bản Wildtrak. Raptor sử dụng vành 17 inch, nhỏ hơn 1 inch so với bản Wildtrak, kết hợp lốp đa địa hình BF Goodrich kích thước 285/70R17. Hệ thống treo Fox ở cả trục trước và sau. Phanh đĩa 4 bánh. Hệ thống giải trí có màn hình 8 inch, tích hợp SYNC3, có định vị và bản đồ, kết hợp âm thanh 6 loa. Hệ thống khử tiếng ồn cũng có mặt trên phiên bản này. Điều hoà tự động 2 vùng độc lập.

Động cơ của bản Raptor tương đương bản Wildtrak mới nhất, là máy diesel 2 lít tăng áp, cho công suất 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn 500 Nm tại 1.750-2.000 vòng/phút. Hộp số tự động 10 cấp. Hệ dẫn động 2 cầu. Tập trung vào khả năng vận hành, Ranger Raptor có ít công nghệ an toàn hiện đại hơn so với Wildtrak. Xe thiếu đi những tính năng hỗ trợ người lái chủ động. Trang bị an toàn trên phiên bản này có hỗ trợ phanh (ABS, EBD), cân bằng điện tử, giảm thiểu lật xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/đổ đèo, ga tự động, cảm biến lùi, camera lùi và 6 túi khí.



Đang tải DJI_0110.jpg…Đang tải DJI_0088.jpg…Đang tải 52908653_249222779354894_3531771832501796864_n.jpg…
Đang tải 53070186_229936564498886_7148554167441686528_n.jpg…Đang tải 52868269_296115397693738_1395192037019484160_n.jpg…Đang tải DJI_0725-2.jpg…Đang tải TSO02509.jpg…Đang tải TSO02579.jpg…Đang tải DJI_0733.jpg…Đang tải DJI_0061.jpg…Đang tải 53003702_257521525123668_5086649933247807488_n.jpg…

Các phiên bản
Vận hành

Ngày 24-10-2018, Ford Ranger Raptor chính thức ra mắt khách hàng Việt Nam tại triển lãm Ô tô Việt Nam 2018. Kế thừa di sản của dòng xe bán tải mạnh mẽ Ranger cùng với các đặc trưng công nghệ của các dòng xe hiệu năng cao của Ford, For Ranger Raptor đã sẵn sàng để xác lập những tiêu chuẩn mới về khả năng lái địa hình tốc độ cao cho phân khúc xe bán tải trên toàn cầu và tại Việt Nam.

Được ra mắt công chúng khu vực châu Á Thái  Bình Dương đặc trưng công nghệ của các dòng xe hiệu năng cao của Ford, For Ranger Raptor đã sẵn sàng để xác lập những tiêu chuẩn mới về khả năng lái địa hình tốc độ cao cho phân khúc xe bán tải trên toàn cầu và tại Việt Nam.

“Được ra mắt công chúng khu vực châu Á Thái Bình Dương lần đầu tiên vào đầu năm 2018, Ford Ranger Raptor đã nhận được phản hồi tích cực và trở thành sản phẩm được mong đợi nhất tại khu vực. Việt Nam là thị trường thứ 2 trong ASEAN (sau Thái Lan) mà Ford chính thức giao sản phẩm này đến tay người tiêu dùng. Ranger Raptor là sản phẩm biểu tượng cho di sản về thiết kế và chế tạo các dòng xe bán tải và đa dụng, kết hợp với những đặc trưng của các dòng xe Hiệu năng cao của tập đoàn Ford lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam” - ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam phát biểu.

Góp mặt tại lễ ra mắt Ranger Raptor tại triển lãm Ô tô Việt Nam 2018, Kỹ sư trưởng dòng xe Ranger Raptor tại châu Á TBD, ông Damien Ross, cho biết: “Ranger Raptor là kết quả làm việc của đội ngũ kỹ sư trên toàn cầu của Ford trong nhiều năm, với nhiều triệu km thử thách khắc nghiệt trên các loại địa hình khó khăn nhất, từ các bình nguyên tại Úc, đến các sa mạc ở California hay các núi cao đầy tuyết ở Thụy Điển. Việc kế thừa di sản mạnh mẽ và bền bỉ của Ford Ranger, rồi kết hợp nó với các đặc trưng tinh tế của các dòng xe Hiệu Năng Cao của Ford, đã giúp chúng tôi đẩy mọi giới hạn về vận hành và độ tin cậy của dòng xe này lên tầm cao mới. Cả đội ngũ thiết kế của Ford đều “phải lòng” chiếc Ranger Raptor ngay từ bản vẽ đầu tiên – và chúng tôi hy vọng các khách hàng Việt Nam cũng như vậy”.

Thiết kế có tính ứng dụng cao, thừa hưởng đặc trưng của các dòng xe hiệu năng cao của Ford

Nhìn vào thiết kế ngoại thất của Ranger Raptor sẽ dễ dàng nhận ra đây là chiếc xe hiệu năng cao. Sở hữu khoảng sáng gầm xe lên tới 283mm kết hợp cùng với chiều rộng cơ sở rộng hơn 150mm, Ranger Raptor có khả năng giữ ổn định tối đa trong các khúc cua ở tốc độ cao.

 

Khung gầm được thiết kế mới và tinh chỉnh kỹ càng để đảm bảo sự bền bỉ khi chạy địa hình tốc độ cao và chịu được những lực va chạm mạnh nhờ được tạo ra từ thép hợp kim cường lực (HSLA). Thanh giằng vững chắc hơn cũng được đúc từ thép HSLA để hấp thụ xung lực khi va chạm ở tốc độ cao.

Vẻ ngoài táo bạo của Raptor còn được thể hiện qua khối logo FORD khổ lớn gắn trên lưới tản nhiệt được thiết kế đầy nam tính và cuốn hút. Phần cản trước được tạo từ vật liệu composite bền bỉ tích hợp đèn sương mù công nghệ LED mới và các khe khí động học, giúp giảm lực cản gió lên xe.

 

Ranger Raptor được trang bị bộ lốp địa hình chuyên dụng BF Goodrick 285/70 R17 với thành lốp chắc chắn để có thể dễ dàng vượt qua các môi trường khác nhau dù là trong điều kiến trơn trượt, bùn lầy, tuyết, đá hộc hay sa mạc.

Với thiết kế đặc trưng của dòng sản phẩm Ford hiệu năng cao, khoang nội thất của Ranger Raptor sở hữu nhiều chi tiết nổi bật, bao gồm các đường chỉ thêu màu xanh, các mảng ốp da và bảng điều khiển trung tâm cực kỳ bắt mắt.

 

Ghế thể thao được thiết kế riêng và tạo khối để ôm khít vào người lái, mang đến cảm giác thoải mái và an toàn cho dù lái địa hình ở tốc độ cao hay như khi lái trên đường đô thị.

 

Ngay cả trong những địa hình thách thức nhất, việc kiểm soát xe và chuyển số đều có thể thực hiện dễ dàng nhờ thiết kế lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng, được chế tạo bằng chất liệu hợp kim ma-giê siêu nhẹ.

 

Vô lăng sử dụng chất liệu da đục lỗ, khỏe khoắn và được thiết kế thêm các gờ nổi cho phép người lái có thể cầm nắm chắc chắn, và đặc biệt là vạch màu đỏ đánh dấu vị trí 12h giúp người lái biết chính xác vị trí của bánh xe và góc lái, từ đó có các quyết định đánh lái chính xác ở tốc độ cao.

 

Khả năng vận hành vượt trội

 

Một chiếc xe địa hình không chỉ dựa vào vẻ mạnh mẽ bên ngoài, mà còn phải có sức mạnh thực sự và đáp ứng nhanh nhạy với mọi tình huống điều khiển của người lái. Để có được điều này, Ford Ranger Raptor được trang bị động cơ Diesel tăng áp kép (Bi-Turbo) 2.0L, mang đến công suất cực đại 213 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 500Nm.

 

 

Một trong những điểm mạnh của Ranger Raptor đến từ công nghệ tăng áp. Nhờ vào sự kết hợp giữa một turbo cỡ nhỏ áp suất cao và một turbo lớn hơn hoạt động với áp suất thấp, công nghệ tiên tiến này đã mang đến sự cân bằng giữa cả hai yếu tố là khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu.

 

Phần bên ngoài cụm turbo được tạo ra từ hợp kim có độ bền cao có thể chịu được nhiệt độ tối đa lên đến 860 độ C, trong khi đó cổ turbo và turbo áp suất thấp liên tục được làm mát bằng nước để tránh tình trạng quá nhiệt cũng như bảo vệ các chi tiết dẫn khí khác.

 

Hộp số của Ranger Raptor sử dụng thép độ bền cao, hợp kim nhôm và vật liệu composite giống như hộp số sử dụng trên người đàn anh F-150 Raptor, để giảm trọng lượng nhưng vẫn đảm bảo được sự bền bỉ. Có tới 10 cấp số cũng có nghĩa Ranger Raptor có thể vận hành ở dải tỷ số truyền rộng hơn, kết quả là khả năng tăng tốc nhanh và bốc hơn.

 

Hộp số mới cũng cho phép các kỹ sư tối ưu hóa thời điểm chuyển số để người lái chuyển số nhanh và chính xác hơn. Bên cạnh đó là các thuật toán để xe có thể tự tối ưu hóa thời gian chuyển số theo nhu cầu vận hành ở thời gian thực.

 

Ông Damien Ross, Kỹ sư trưởng - chương trình Ranger Raptor cho biết, “Toàn bộ hệ truyền động đã được thiết kế để chịu đựng được những điều kiện khắc nghiệt nhất, cho phép động cơ của Raptor có khả năng vận hành liên tục ở cường độ cao. Nhờ đó mà những tay lái đam mê tốc độ sẽ có được những trải nghiệm trọn vẹn nhất cùng với Ranger Raptor trong chuyến hành trình chinh phục mọi cung đường khó khăn và thử thách nhất.”

 

An toàn và tiện nghi hàng đầu

 

Ford Ranger Raptor được trang bị và tích hợp thêm các công nghệ mới để phù hợp với đặc trưng của một chiếc xe bán tải off-road tốc độ cao.

 

Một trong số đó có thể kể đến chế độ chạy đường địa hình với tốc độ cao Baja trong hệ thống quản lý địa hình (TMS), được lấy cảm hứng từ giải đua sa mạc nổi tiếng cùng tên tại Mexico. Chế độ này cho phép chiếc xe tăng độ nhạy chân ga cùng các thiết lập phù hợp với điều kiện chạy địa hình tốc độ cao.

Bên cạnh đó hệ thống Kiểm soát Lực kéo sẽ được hạn chế nhằm mang đến trải nghiệm lái off-road “thật” nhất mà không bị can thiệp bởi các hệ thống chống trượt chủ động trên xe. Thao tác chuyển số cũng được tối ưu để đạt được hiệu năng cao nhất, nhờ vào việc kiểm soát lên số chậm hơn hoặc về số sớm hơn, qua đó tăng sức mạnh cho động cơ.

Bên cạnh những nâng cấp để tăng hiệu suất lên đáng kể, Ranger Raptor mang trong mình hàng loạt tính năng an toàn và tiện nghi để phù hợp với cả điều kiện đường bằng phẳng và địa hình. Có thể kể đến như hệ thống kiểm soát ổn định thân xe; hệ thống kiểm soát chống lật xe với các cảm biến thông minh có thể phát hiện và giảm thiểu ảnh hưởng của những cú đánh lái thừa/thiếu và hạn chế nguy cơ lật xe.

 

Để kiểm soát tốt khi lái địa hình hay thực hiện những cú vọt, Ranger Raptor được trang bị hệ thống giảm xóc chủ động được hãng FOX chế tạo riêng. Hệ thống giúp tăng cường khả năng hấp thụ xung lực khi chạy ở tốc độ cao hoặc khi lái địa hình, đồng thời mang đến cảm giác an toàn, êm ái đến bất ngờ khi chạy ở điều kiện đường bằng phẳng. Hệ thống treo sau được thiết kế dạng liên kết Watt để có thể chinh phục mọi địa hình khắc nghiệt ở tốc độ cao trong khi vẫn mang đến trải nghiệm lái êm ái và khả năng kiểm soát xe chủ động.

Ngoài ra, hệ thống định vị vệ tinh của Ranger Raptor có thể định vị vị trí xe và dẫn đường để xe tìm đến đích – đây là một tính năng rất hữu ích cho những người đam mê khám phá những vùng đất mới, kể cả khi không có thông tin về đường sá trên bản đồ.

“Trải nghiệm ấn tượng mà Ranger Raptor mang lại là tổng hợp của hai yếu tố: khả năng vượt đia hình vượt trội so với các phương tiện thông thường và cảm giác an toàn, êm ái đến bất ngờ khi lái trên đường bằng phẳng. Chiếc Ranger Raptor được tạo nên từ cảm giác tinh tế, khả năng vận hành ưu việt vốn có ở sản phẩm Ranger và Ranger Raptor đã đẩy những yếu tố đó lên một tầm cao mới. Với trải nghiệm lái năng động và phấn khích, Ranger Raptor thực sự là một chiếc xe bán tải đặc biệt”, ông Damien Ross, Kỹ sư trưởng của sản phẩm Ford Ranger Raptor chia sẻ.

     

Thông số
Nội dung sản phẩm đang được cập nhật....
Yêu cầu báo giá SMS
FORD RANGER RAPTOR